Camera quan sát qua mạng.

Camera quan sát qua mạng.

 Đây là một câu hỏi đang được quan tâm trên các diễn đàn và bên ngoài thực tế. Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về câu hỏi trên.
 Các công nghệ camera quan sát ngày nay thì hầu như 100% sản phẩm đều được tích hợp chức năng xem qua mạng enternet, tất cả các sản phẩm đều có cách vận hành giống nhau, chỉ khác ở phần nào đó là giao diện sử dụng và cách cài đặt khác nhau. Đối với dạng đầu ghi độc lập thì mỗi đầu ghi đều có một hệ thống về mạng enternet được tích hợp trong phần cứng của đầu ghi này, hệ thống mạng này hoạt động giống như một máy tính để bàn, đó là nó có một cổng deauft gateway, một địa chỉ ip address, một cổng để phân biệt các thiết bị và một địa chỉ mask. Bên ngoài đầu ghi thì có cổng mạng LAN, điều này giúp cho nó có thể kết hợp được với modem, khi modem được kết nối với mạng enternet thì đầu ghi mặc nhiên củng được kết với mạng enternet bên ngoài. Từ điều này chúng ta có thể suy ngược lại là tất cả các camera được kết nối với đầu ghi thì bây giờ chúng củng đã được kết nối với mạng enternet, bởi đầu ghi hình tựa như một trạm xử lý tập trung lúc này nó sẽ thu tất cả hình ảnh của các camera được kết nối với nó lại rồi được tải lên mạng enternet khi có yêu cầu xem camera qua mạng từ người dùng. Xem sở đồ hoạt động để chúng ta có thể hiểu được xem camera qua mạng là như thế nào.
Ở phần trên chúng ta thấy có một chức năng có tên là Hostname. Vậy Hostname là gì, trong ô vòng tròng ta có thể thấy dòng chữ 113.173.50.41:81, đây là dòng chữ để chúng ta xem camera qua mạng, trong phần modem khi chúng ta đã NAT port xong thì chỉ cần lấy địa chỉ public của modem và hai chấm mở cổng 81 của đầu ghi là có thể xem camera qua mạng được, nhưng khi chúng ta xem bằng mấy con số này thì đến một lúc nào đó những con số này sẽ thay đổi, cụ thể là số ip public 113.173.50.41 này sẽ đổi thành một con số khác chẳng hạng như 113.173.84.66 thì ta lại không xem camera qua mạng được, lúc này Hostname sẽ làm nhiệm vụ của nó, đó là cập nhật theo những con số thay đổi đó, chúng ta chỉ cần nhớ tên của Hostname chứ không cần phải nhớ những con số 113.173.84.66 gì đó của modem nữa.
Như vậy chúng ta cũng đã phần nào hiểu được nguyên tắc hoạt động của câu hỏi camera qua mạng là gì rồi. Ngoài hệ thống camera analog như trên thì còn nhiều dạng xem camera qua mạng khác nữa như làcamera ipcamera wifi,,,chúng ta sẽ tìm hiểu về điều này ở các bài viết tiếp theo.
Bài viết thuộc bản quyền: DEANTECH
Được viết bởi: Tân


0 comments:

Post a Comment